Nữ Phó Chủ Tịch quận Thanh Xuân bị vu oan ở quán bún?

Bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch phụ trách văn xã, UBND quận Thanh Xuân, HN

Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân: 
Bị vu oan ở quán bún?

Tầm Nhìn.net
15:02 - 14/07/2017

Tóm tắt: Em Trang, Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, HN và đàn em đi ăn trưa. Để xe ô tô sai quy định. Khi chủ cửa hàng bún nhắc thì em gọi bốc máy gọi 1 thằng Chủ tịch Phường và 1 thằng Trưởng công an Phường ra trông xe để em vào ăn trưa, đứa trông đằng đầu, đứa trông đằng đít xe. Camera ghi rõ, giờ em cãi đây!
Bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch phụ trách văn xã, UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Không có chuyện điều động các đồng chí chủ tịch phường, trưởng công an phường ra trông xe cho tôi ăn bún".

Mới đây một tài khoản mạng xã hội Facebook đã đăng dòng trạng thái và hình ảnh bà Lê Mai Trang hiện đang giữ chức vụ Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, Hà Nội. Nguyên văn như sau: "Cả nhà có ai biết chị này làm gì ở quận Thanh Xuân không? Khoảng 12h chị này đi ăn bún ở Nguyễn Quý Đức. Chị ấy điều động cả hệ thống chính quyền ra trông xe cho chị, quá khủng".

Ngay lập tức dòng trạng thái đã nhận được nhiều lượt chia sẻ, bình luận trái chiều của cộng đồng mạng, trong đó không ít người tỏ ra bức xúc với việc làm của bà Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

.
 
Dòng trạng thái gây nhiều sự chú ý trên mạng xã hội

Trả lời phóng viên Tầm Nhìn, chị Đinh Hải Lý chủ quán cà phê trên đường Nguyễn Quý Đức kể lại: "Trưa ngày 7/7 trước cửa quán cà phê nhà tôi, có 2 người phụ nữ từ đâu đến, để xe chắn hết phần đường ngay khúc cua, nơi đầu ngõ có nhiều người qua lại. Tôi cùng nhiều người đã nhắc nhở họ. Tuy nhiên, họ đã không chịu di chuyển chiếc xe mà còn có động thái đôi co với mọi người. Người phụ nữ áo xanh sau này tôi mới biết là bà Phó chủ tịch quận, dùng điện thoại gọi cho ai đó trên phường, sau đó cả hai bỏ xe đi thẳng vào quán ăn gần đó. Một lát sau tại vị trí đỗ xe của 2 người phụ nữ để xe xuất hiện đồng Chủ tịch Phường và Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc, cùng 1 cán bộ công an phường. Sau khi hai người phụ nữ ăn xong và ra về, một cán bộ công an phường đã xuống yêu cầu tôi lên xin lỗi vì một trong hai người phụ nữ đôi co với tôi lúc sáng là bà Phó chủ tịch quận Thanh Xuân".

.
 
Bà Lý vô cùng bức xúc trước hành động của bà Lê Mai Trang 
PCT UBND quận Thanh Xuân

Chị Phan Thị Hồng Vân địa chỉ 101 C16 Nguyễn Quý Đức cũng cho biết: "Hành vi để xe của 2 người phụ nữ chắn hết đường đi, tôi đã nhắc nhở và chỉ chỗ đậu xe cho 2 người để đảm bảo an toàn giao thông, nhưng họ không nghe".

Để tìm hiểu rõ thông tin phóng viên đã lần lượt tìm đến hai trụ sở là UBND phường Thanh Xuân Bắc và Công An phường Thanh Xuân Bắc và không được tiếp, cũng không được hẹn, gọi điện thoại thì 2 cơ quan này "đá" cho nhau. Dù theo camera ghi lại suốt thời gian bà Trang phó chủ tịch UBND quận Thành Xuân ăn bún, cả hai đồng chí lãnh đạo của phường đều có mặt gần như từ đầu đến cuối.

Tiếp đó phóng viên đã tìm đến gặp bà Lê Mai Trang Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, Bà Trang thừa nhận người trong clip chính là mình và cho biết: "Hôm đó tôi cùng một nhân viên ở cơ quan đi ăn trưa, đấy không phải là xe của tôi, tôi không phải là người lái, sự việc tôi nghĩ là xong rồi. Không ngờ lại lên mang xã hội như thế này, hôm đó ra về xe của tôi còn bị đổ nước mắm vào xe". Bà Trang khẳng định mình không yêu cầu hai cán bộ ra trông xe cho mình ăn, thậm chí bà Trang còn yêu cầu hai vị cán bộ không được tiết lộ danh tính của mình cho dân biết.

Bà Trang cùng, cấp dưới của mình thừa nhận việc để chiếc xe như vậy là không đúng, lần sau sẽ rút kinh nghiệm.

Video clip toàn bộ sự việc:


(Báo Tầm Nhìn sẽ tiếp tục thông tin)

(Bài viết của tác giả Xuân Nguyên)

Chưa có bạn nào ý kiến ý cò gì cả (không tính facebook).

Giơ tay bi bô phát biểu bằng nick Google, WordPress...

Bi bô bằng nick facebook, Yahoo...